หน้าเว็บ

วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

Lars Bender chấn thương, tuyển Đức thêm đau đầu

Khi mùa giải World Cup 2014  đang cận kệ thì  tiền  vệ Lars Bender của tuyển Đức đã gặp phải một chấn thương  vô cùng nghiêm trọng ở cơ bắp. Với sự  cố không may này đã  khiến anh không thể tham gia các trận thi  đấu và điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ  tới kế hoạch của vị huấn  luyện viên Joachim Loew.
Hai ngày trước khi tuyển Đức bắt đầu tập trung để tập luyện chuẩn bị sức lực, tinh thần cho các trận thi đấu quan trọng trong mùa World Cup ở đất  nước Italy, thì một tin buồn ập đến. Lars Bender một cầu thủ  tài năng và  giữ vị trí  quan trọng đã gặp phải chấn thương cơ và gân ở bắp chân phải trong buổi tập luyện  diễn ra vào hôm thứ Năm. Ngay sau đó, ngôi sao của đội tuyển Bayer Leverkusen được đưa về quê nhà tiến hành điều trị và nghỉ ngơi để  phục hồi chấn thương.
Cầu  thủ Lars Bender gặp phải một chấn thương nghiêm trọng
Cầu  thủ Lars Bender gặp phải một chấn thương nghiêm trọng
Cụ thể, chấn thương của cầu  thủ Lars Bender đã khiến vị trí tiền vệ trung tâm của  đội tuyển Đức vốn đã mỏng nay lại càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Ở vị trí quan trọng này, vị huấn  luyện viên Loew hiện chỉ có được cầu thủ Toni Kroos là đang khỏe mạnh và có phong độ thi đấu  đỉnh cao, ổn định.
Các lựa chọn cầu thủ khác còn lại đều đang gặp những vấn đề riêng. Đối với hai  cầu thủ Philipp Lahm và Bastian Schweinsteiger vẫn đang phải nghỉ ngơi dưỡng thương, sau khi gặp phải một chấn thương nghiêm trọng.  Còn đối với  cầu thủ Sami Khedira dù anh đã thi đấu trở lại trong màu áo của đội tuyển Real nhưng chưa tìm lại được phong độ thi đấu đỉnh cao, ổn định và tốt như thời gian trước đó.
Lựa chọn còn lại cho vị trí tiền vệ trung tâm của vị chiến lược gia lúc này chỉ là cầu thủ Christoph Kramer, cầu thủ trẻ vừa bất ngờ được ông Loew gọi bổ sung dù trước đó ngôi sao mới của câu lạc bộ M’gladbach thậm chí không có tên trong bản danh sách sơ bộ tham dự World Cup 2014.
Chấn thương này khiến cầu thủ Lars Bender không thể tham dự World Cup
Chấn thương này khiến cầu thủ Lars Bender không thể tham dự World Cup
Nhưng chấn thương của cầu thủ Lars Bender không chỉ ảnh hưởng tới vị trí trung tâm mà còn khiến cho vị huấn luyện viên Loew mất đi một lựa chọn ở vị trí hậu vệ phải. Đây là vị trí mà cầu thủ Bender đã chơi tốt tại EURO 2012, khi được vị chiến  lược gia này tin dùng.
Bender là cầu thủ mới nhất của  đội tuyển Đức gặp chấn thương ngay trước khi giải  đấu  khởi tranh. Trước đó, thủ quân là cầu thủ Philipp Lahm cũng đã gặp vấn đề về chấn thương  khi bị đau ở mắt cá nhân.  Không chỉ vậy, thủ thành số 1 Manuel Neuer bị đau vai. Tiền vệ Bastian Schweinsteiger cũng vẫn chưa phục hổi được thể lực để có thể tham gia tập luyện bởi vẫn đang trong quá trình trị liệu chấn thương dây chằng đầu gối.
Ngoài ra, tiền vệ Sami Khedira cùng với tiền đạo Miroslav Klose vẫn chưa có được thể lực tốt cùng với một phong độ thi đấu ổn định nhất sau thời gian dài nghỉ thi đấu.
Đây  là  một tổn thất lớn  với tuyển Đức
Đây  là  một tổn thất lớn  với tuyển Đức
Trước thềm World Cup, đội tuyển Đức sẽ có hai trận giao hữu với đội bóng Cameroon ở Moenchengladbach ngày 1/6 và đội bóng Armenia tại Mainz 5 ngày sau đó trước khi tập kết ở Brazil. Đối thủ của đội tuyển Đức ở bảng G trong mùa World Cup là Bồ Đào Nha, Mỹ và Ghana.
Sự vắng mặt của cầu thủ quan trọng đã ghi được 4 bàn trong 17 lần ra sân cho Leverkusen mùa trước là tổn thất nặng nề cho tuyển Đức. Nhiều khả năng vị huấn luyện viên Loew sẽ phải sử dụng phương án dự phòng cầu thủ Christoph Kramer vào đội hình dự World Cup.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น